Vui lòng sử dụng mã định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://thuvienso.tnut.edu.vn/handle/123456789/1567
Tiêu đề: Thiết kế, chế tạo "máy nhiệt điện mini" hỗ trợ hoạt động dạy theo định hướng Stem ở trường phổ thông
Các tác giả: Thái Quốc Bảo, Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên
Từ khóa: Máy nhiệt điện mini
Thiết kế
Chế tạo
Giáo dục STEM
Hoạt động trải nghiệm
Năm xuất bản: 2020
Tóm tắt: Trong giai đoạn này, STEM (viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Math (toán học)) đang được cả xã hội quan tâm, đặc biệt là trong giáo dục. Giảng dạy STEM đã chính thức được đưa vào bắt đầu từ năm học 2019-2020, song các phương tiện hỗ trợ chưa được trang bị một cách đầy đủ nên quá trình giảng dạy theo định hướng STEM gặp không ít khó khăn. Trong công trình này, nhóm tác giả nghiên cứu, chế tạo mô hình “máy nhiệt điện mini” từ những vật liệu dễ kiếm, thân thiện với môi trường nhằm hỗ trợ hoạt động dạy học theo định hướng STEM ở trường phổ thông. Sử dụng phương pháp nghiên cứu lí luận dạy học vật lý, dạy học STEM, phương pháp điều tra thực tiễn, phối hợp với phương pháp thực nghiệm, nhóm tác giả đã chế tạo thành công mô hình “Máy nhiệt điện mini” và đưa ra định hướng sử dụng mô hình máy phát điện trong tổ chức hoạt động trải nghiệm, trong dạy học dự án, cũng như trong dạy học STEM ở trường phổ thông. Nghiên cứu này giúp chúng ta thấy rằng chúng ta có thể tự chế tạo các phương tiện dạy học từ những vật liệu dễ kiếm để tiến hành giảng dạy theo định hướng STEM, bài báo sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích về giáo dục STEM
URI: https://thuvienso.tnut.edu.vn/handle/123456789/1567
Bộ sưu tập:Tạp chí Khoa học & công nghệ năm 2000-2020

Tệp trong tài liệu này:
Tệp Mô tả Kích thướcĐịnh dạng 
Thai Quoc Bao. Brief_251697_20211224092213_2796-6938-1-PB.pdf350.84 kBAdobe PDFXem/Mở


Các tài liệu trong Thư viện được bảo vệ bởi bản quyền, với mọi quyền được bảo lưu, trừ khi có chỉ định khác.